Trong những năm qua, việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong nhà trường luôn được quan tâm và chú trọng.
Thực hiện theo kế hoạch số 1086/ KH-MGTB ngày 18 tháng 10 năm 2018 của Trường mẫu giáo Thông bình, về kế hoạch thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2018-2019.
Vì vậy việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ nhằm thực hiện tốt chất lượng giáo dục phát triển, tiếp cận đổi mới giáo dục mầm non, phương pháp giáo dục trẻ một cách toàn diện góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là cần thiết.
Tuy là trường nằm ở vùng sâu điều kiện còn khó khăn nhiều hơn so với các trường bạn trong huyện nhưng việc huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu cấp trên giao đó là một điều đáng mừng của trường.
Với quyết tâm phấn đấu đạt trường tiên tiến, vì vậy ngoài việc mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi phục vụ chăm sóc, giáo dục trẻ còn cần phải có nhiều biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cần có sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao, cần phải chú trọng đến mọi công tác trong nhà trường như về đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn, cơ sở vật chất,phối kết hợp các đoàn thể… để tổ chức thực hiện tốt mọi hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường nhằm mong muốn đạt được những kết quả cao, nâng cao chất lượng.
Tăng cường bồi dưỡng nâng cao sự hiểu biết về chuyên môn trong đội ngũ giáo viên.
Công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ.
Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức và nội dung phù hợp như: mở thao giảng, dự các chuyên đề giáo dục ở các trường bạn, ……… tập huấn chuyên môn đầu năm học do phòng giáo dục tổ chức, để giáo viên nắm vững chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm nâng cao tay nghề.
– Kết hợp trong ban giám hiệu tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn.Sau mỗi buổi tham quan kiến tập bao giờ ban giám hiệu cũng tổ chức triển khai lại tại trường để chị em giáo viên cùng trao đổi, áp dụng vào thực tế của lớp mình sao cho phù hợp, không áp dụng máy móc rập khuôn.
Tổ chức các buổi học tập chuyên môn tại trường, đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm, nội dung của chuyên môn cần thực hiện trong năm học để giáo viên nắm bắt, đồng thời đưa ra những vấn đề mà giáo viên còn gặp khó khăn, hạn chế, trong quá trình triển khai thực hiện ở năm học trước. Tổ chức thảo luận để tìm ra biện pháp khắc phục trong năm học mới.
Tổ chức cho giáo viên được trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau thông qua các buổi thực hành trên lớp,dự giờ đồng nghiệp; tham gia các hội thi của giáo viên.
Đặc biệt quan tâm, bồi dưỡng những giáo viên mới, giáo viên yếu kém, tạo nhiều cơ hội để được tham gia học tập, dự giờ đồng nghiệp, được hướng dẫn những kỹ năng, cách tổ chức hoạt động trong giáo dục để tiến bộ lên. Khuyến khích giáo viên tự học, tự đọc, nghiên cứu các tài liệu chuyên ngành, tài liệu tham khảo.
Thực hiện ghi hình các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, sử dụng làm tài liệu tham khảo, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm giữa các lớp, các khối trong nhà trường.
Trường đã tổ được các tiết Hội giảng- chuyên đề như sau để chị em học tập kinh nghiệm chuyên môn nâng cao tay nghề:
Một số hình ảnh các cô dạy Hội giảng trong năm học:
Chèn hình các tiết Hội giảng.
Hình ảnh cô dạy trẻ 3-4 tuổi. Nhận biết hình tròn, hình vuông.
Hình ảnh cô dạy trẻ 5-6 tuổi: Thơ “ Em yêu nhà em”
Hình ảnh cô dạy trẻ tập bài tập phát triển chung.
Hình ảnh cô dạy trẻ 4-5 tuổi vẽ “ Đàn cá bơi”. Hội giảng tháng 1.
Hình ảnh cô dạy trẻ 5-6 tuổi: Làm các con vật sống dưới nước ( Tháng 1/2019)
Hình ảnh cô dạy trẻ nhà trẻ: “ Đi trong đường hẹp”
Hình ảnh cô dạy trẻ 5-6 tuổi: Nhận biết biển báo GT và 1 số luật GT đường bộ.
Nhìn chung qua các tiết hội giảng tổ chức các cô đều phát huy tích cực hết khả năng dạy của mình. Qua đó để các tham dự học hỏi được những cái hay, có vấn đề gì về chuyên môn không rõ thì có thể hỏi để trao đổi tháo gỡ nhằm áp dụng trong việc thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ ở lớp mình đang dạy.