Giáo án hội giảng: Lĩnh vực phát triển thể chất – hoạt động học: “Đi trong đường hẹp có bê vật trên tay”

GIÁO ÁN HỘI GIẢNG

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

HOẠT ĐỘNG HỌC: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP CÓ BÊ VẬT TRÊN TAY”

Lứa tuổi :  Nhà trẻ 24-36 tháng tuổi

Thời gian: 10-15 phút

Ngày dạy: 26/4/2019

Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Lan

8

  1. Yêu cầu:

–  Kiến thức: Trẻ biết đi trong đường hẹp có bê vật trên tay không đi ra ngoài lề.

–  Kỹ năng: Rèn ở trẻ sự  cẩn thận khéo léo khi đi không đi ra ngoài lề đường.

–  Thái độ : Trẻ tích cực, hứng thú tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ tập thể dục để khỏe mạnh.

Giáo dục trẻ biết đi đường đúng luật giao thông đường bộ.

  1. Chuẩn bị

– Sân tập rộng rãi sạch sẽ và an toàn

– Mũ đèn giao thông, nơ tay, dây băng, bóng, cờ.

–  Xe, cây xanh,  chậu hoa.

–  Bài hát: “ Đồng hồ báo thức”, “  Em đi qua ngã tư đường phố”, “ Cô dạy bé bài học giao thông”, nhạc nền.

III. Tổ chức hoạt động:

 

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Khởi động: (tập trên nền nhạc bài đồng hồ báo thức)

  – Cho cháu đi vòng tròn và kết hợp với các kiểu đi.

– Chuyển đội hình thành 2 hàng.

2. Trọng động

– Bài tập phát triển chung tập với bài hát: “ Em đi qua ngã tư đường phố”:  các động tác hô hấptay, bụng, bật.

– Động tác tay : 2 tay dang ngang đưa 2 tay lên vai.

– Động tác bụng : 2 tay lên cao gập người xuống 2 chân.

– Động tác bật: Bật tách chân, khép chân.

* Vận động cơ bản:

– Cho trẻ xếp thành 2 hàng đối diện nhau.

– Cô cho trẻ xem mô hình lòng đường có xe chạy và cây hỏi trẻ trả lời.

 

– Cô giới biển báo đường dành cho người đi bộ đi trên vỉa hè. Đây là con đường hẹp dành cho người đi bộ. Giáo dục trẻ biết đi đường đúng luật giao thông đi trong đường dành cho người đi bộ không đi dưới lòng đường  rất là nguy hiểm nhé.

*  Hôm nay cô sẽ dạy các con ” Đi trong đường hẹp và có bê vật trên tay”.

– Lần 1: Cô thực hiện không giải thích

– Lần 2: Vừa thực hiện cô vừa giải thích

+ Khi thực hiện con phải đứng trước vạch xuất phát, có bê vật trên tay khi có hiệu lệnh đi thì đi trong đường hẹp đi cẩn thận khéo léo không chạm đường vạch, hoặc đi ra ngoài lề và không làm rơi đồ vật xuống, đi cho đến hết phần đường hẹp .

+ Cô mời một vài trẻ lên thực hiện thử ( cả lớp nhận xét).

+ Lần lượt cô cho trẻ thực hiện hết cả lớp.

+ Trẻ thực hiện cô quan sát giúp trẻ thực hiện đúng động tác theo yêu cầu.

– Trẻ làm sai cho trẻ thực hiện lại.

– Phút chống mệt mỏi: cho trẻ đi thực hiện các động tác nhẹ nhàng thư giãn.

* Trò chơi vận động : “ Chuyển cờ”

– Cách chơi: Cho 2 đội xếp thành 2 hàng dọc, Mỗi trẻ cầm cây cờ rồi lần lượt chạy trong đường hẹp đến nơi cấm cờ rồi chạy về cuối hàng đứng , tới bạn khác lên chuyển cờ cho cứ tiếp tục như thế , đội nào được nhiều cờ  hơn sẽ được tuyên dương.

– Luật chơi: Trò chơi bắt đầu và kết thúc trong một bài hát.

– Cô cho trẻ tiến hành chơi.

– Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để khỏe mạnh.

3. Hồi tĩnh: (Tập trên nền nhạc)

– Cho trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng.

 

– Trẻ thực hiện

 

 

– Trẻ tập theo cô

 

 

 

 

 

 

– Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô( lòng dường có xe, cây xanh).

– Trẻ quan sát và lắng nghe cô.

 

 

 

 

 

– Trẻ quan sát.

– Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

– Trẻ thực hiện.

 

 

– Trẻ lắng nghe

 

 

-Trẻ thực hiện

 

– Trẻ lắng nghe

 

 

 

– Trẻ chơi trò chơi

– Trẻ lắng nghe cô.

 

 

 

 

-Trẻ làm động tác cùng cô.