Công tác triển khai và thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại đơn vị.

Trường Mẫu giáo Thông Bình triển khai và thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại đơn vị.

        Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đào tạo về công văn số 95/PGD-ĐT, ngày 30 tháng 01 năm 2020; công văn số 100/PGD-ĐT ( Hỏa tốc) ngày 03/02/2020; Kế hoạch số 131/PGD-ĐT, ngày 07/02/2020 của Phòng giáo dục về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

       Trường Mẫu giáo Thông Bình đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona theo Kế hoạch số:10/KH-MGTB ngày 07/02/2020. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ – Hiệu trưởng làm trưởng ban trực tiếp triển khai và chỉ đạo công việc phòng, chống dịch bệnh cụ thể như sau:

          Triển khai các văn bản của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường qua mail cá nhân, zalo trường. Đồng thời cho giáo viên thông báo đến phụ huynh tạm cho học sinh nghỉ từ ngày 3/2/2020 – 16/02/2020. Cập nhật thường xuyên hằng ngày về diễn biến dịch bệnh trên báo, đài, cổng thông tin điện tử.

          +Trong thời gian tạm cho trẻ nghỉ toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện công tác tổng vệ sinh khu vực trong và ngoài nhà trường, vệ sinh tất cả đồ dùng, dụng cụ, bàn ghế, phòng học…bằng dung dịch cloramin B.

(Hình ảnh giáo viên vệ sinh đồ dùng đồ chơi phòng chống dịch bệnh Corona)

H1

H2 H3 H4

+ Tiến hành thông thoáng lớp học, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải đúng nơi quy định.

(Hình ảnh giáo viên chặt mé cây xanh, quét dọn phòng chống dịch bệnh Corona)

H5 H6

+ Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên các dấu hiệu nhận biết và cách phòng chống  lây nhiễm dịch bệnh như:

Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời chia sẽ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

Tránh tiếp xúc với người bọ sốt cao, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hay bằng dịch sát khuẩn có cồn, tránh chạm vào mắt, mũi, miệng.

Khi ho, hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy. Sau khi sử dụng khăn giấy hãy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay.

Nếu thấy có đấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ôtô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Chỉ sữ dụng các thực phẩm ăn chín, uống chín. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc với các động vật nuôi hoang dã.

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng nghi ngờ bệnh.

Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyên truyền đến người thân và mọi người về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp mới do chủng virus corona.

– Phân công nhân viên y tế thường xuyên kiểm tra vệ sinh các lớp, theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ hằng ngày sau khi trẻ đi học lại. Nếu có trường hợp trẻ sốt hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì phải cho trẻ nghỉ để đến cơ sở y tế theo dõi thăm khám điều trị. Đồng thời báo về cấp trên để có sự chỉ đạo thực hiện là có cho trẻ nghỉ học hay không nghỉ học toàn trường.

– Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sáng ngày 07/02/2020 Trung Tâm Y Tế huyện Tân Hồng đã đến các điểm trường để phun xịt khử trùng tại điểm chính và các điểm lẻ, có sự giám sát của ngành công an Huyện. Nhà trường chuẩn bị và  đã phối hợp tốt với Trung Tâm Y Tế khi đến thực hiện phun xịt thuốc.

( Hình ảnh cán bộ y tế Huyện đến các điểm của trường phun xịt phòng chống dịch bệnh Corora)

H7 H8 H9

Với các công việc đã triển khai và thực hiện một số nội dung về công tác phòng chống  dịch bệnh  do virus corona của sự chỉ đạo của cấp lãnh đạo. Đơn vị sẽ tiếp tục, thường xuyên thực hiện một cách tốt nhất về công tác phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên theo dõi tin tức diễn biến của dịch bệnh.

                                                                                         Người viết

 

                                                                                       Nguyễn Thị Lệ