GIÁO ÁN HỘI GIẢNG
HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC
GIÁO DỤC VỆ SINH: DÙNG KHĂN LAU MẶT KHI CÓ MỒ HÔI
Lứa tuổi : 5- 6 tuổi
Ngày dạy: 26/4/2019
Giáo viên thực hiện: Phạm Thị Trinh
- Mục đích, yêu cầu:
– Kiến thức: Trẻ biết dùng khăn lau mặt cho sạch, không lau vào quần áo.
– Kỹ năng: trẻ biết cách lau khi lau xong biết gấp khăn cho gọn
– Giáo dục: Trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể.
- Chuẩn bị:
– Khăn ghế cho cô và trẻ
– Một số hình ảnh về vệ sinh cá nhân của trẻ.
- Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.Ổn định:
– Cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát “ Chiếc khăn tay” – Cô hỏi: Con vừa hát bài hát gì? – Chiếc khăn tay dùng để làm gì? – Khi trời nắng nóng nực, các con chạy nhảy ra nhiều mồ hôi các con làm gì? – Cô cũng có những hình ảnh đẹp, cô và các con cùng xem nhé! 2. Dạy trẻ lau mặt: – Cô cho trẻ quan sát hình ảnh các bé đang lau mặt – Hỏi trẻ: Các con vừa xem hình ảnh gì? – Các bạn đang làm gì? – Vì sao chúng ta phải lau mặt khi có mồ hôi? – Nếu không lau sẽ có hại gì cho sức khỏe? – Thế các con lau mặt bằng gì? – Hôm nay cô sẽ dạy cho các con “Dùng khăn lau mặt khi có mồ hôi” – Cô làm mẫu cho trẻ xem – Cô làm lần 2 giải thích cách làm : khi trời nóng nực đổ mồ hôi thì các con mở rộng khăn ra, để tay dưới 1 góc khăn rồi lau mắt, lau từ đầu mắt đến đuôi mắt, sang góc thứ 2 con lau song mũi, dịch khăn sang góc thứ 3 lau miệng, dịch ka8n sang góc thứ 4 lau miệng và cằm, gấp khăn lại lau trán 2-3 lần, gấp khăn lại lau cổ và sau gáy, khi lau xong gấp khăn lại bỏ vào thau đựng khăn. * Cho trẻ thực hiện: – Cho trẻ tiếp thu nhanh lên làm theo cô. – Cô quan sát và sửa sai – Cho trẻ lần lượt lên thực hiện cho đến hết lớp, cô quan sát nhắc nhở trẻ làm – Cô sửa sai trẻ và thực hiện lại – Giáo dục: trẻ nhớ mang khăn khi đi học, khi có mồ hôi thì dùng khăn lau, không được lau vào quần áo, – Cô nhận xét và tuyên dương trẻ – Kết thúc: Cho trẻ đọc bài thơ “ năm ngón tay đẹp”
|
– Hát cùng cô – chiếc khăn tay – Lau tay, lau mặt – Dùng khăn lau mồ hôi
– Dạ
– Trẻ quan sat – Các bạn nhỏ – Các bạn đang lau mặt – Để mặt được sạch sẽ – Mặt bị dơ – Bằng khăn – Dạ – Trẻ quan sát – Quan sát và chú ý lắng nghe
– Trẻ thực hiện
– Trẻ thực hiện cho đúng – Trẻ lắng nghe
– Trẻ lắng nghe
– Đọc bài thơ cùng cô |