TRƯỜNG MẪU GIÁO THÔNG BÌNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG THÁNG 03/2025

Ngày 07/03/2025, tổ chuyên môn nhà trường  đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn cấp trường theo nghiên cứu bài học  nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Buổi sinh hoạt với sự tham dự của Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng cùng với 100% giáo viên trong trường.

SHCM theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học tập của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

Qua những hoạt động được tổ chức giúp giáo viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế việc học của trẻ tại lớp mình qua đó tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa, rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi gợi mở của giáo viên có kích thích, tính tò mò ham hiểu biết của trẻ hay không. Việc tìm hiểu việc học của trẻ là để nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ khác nhau, những khó khăn, sai lầm và các yếu tố đang cản trở hay thúc đẩy việc học tập của trẻ và tìm ra cách thức để tác động phù hợp và hiệu quả hơn vào thực tế giảng dạy ở lớp.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn cấp trườngh1

h2

h3

h4

h5

h6

      Các hoạt động diễn ra ở buổi sinh hoạt đã thực hiện giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM.Thông qua các hoạt động nhằm giúp cho giáo viên trong tổ nắm được cách tích hợp STEM để dạy cho trẻ ở các hoạt động phù hợp của lớp.

Qua buổi SHCM cô giáo đã trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức, nhiều ý tưởng mới sáng tạo, hấp dẫn, phục vụ hiệu quả công tác giáo dục trẻ tại các khối lớp, qua đó giúp cho đội ngũ kịp thời tiếp cận, làm quen cái mới, cải tiến, đồng thời củng cố, bổ sung, nâng cao nhận thức, hiểu biết về những phần kiến thức, kỹ năng sư phạm còn hạn chế; Đây cũng là dịp để cán bộ quản lý  và giáo viên trong nhà trường được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiệu quả. Từ đó áp dụng vào thực tiễn dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, mang tới chất lượng giáo dục tốt nhất cho trẻ, không phụ lòng tin yêu của các bậc phụ huynh.

 

Nguồn: Trường Mẫu giáo Thông Bình

                                                         Người viết: Nguyễn Thị Lên