Hội giảng: Giáo dục vệ sinh rửa tay

GIÁO DỤC VỆ SINH

Đề tài: RỬA TAY

Trẻ: 5-6 tuổi

Số trẻ: 30 trẻ

Thời gian: 15-20 phút

Ngày dạy: 31/1/2019

Giáo viên thực hiện: Lâm Thị Thuận

11

 

  1. Mục đích yêu cầu

– Kiến thức: Trẻ biết tự rửa tay bằng xà phòng, biết rửa tay đúng cách theo 6 bước. Trẻ biết những lúc cần rữa tay như: Trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

– Kỹ năng: Trẻ biết rửa tay theo đúng trình tự 6 bước.

– Giáo dục : Trẻ giữ gìn vệ sinh tay, có thói quen vệ sinh tay trước và sau khi ăn…

  1. Chuẩn bị:

– Hình ảnh bé rửa tay và bài hát.

– Tranh 6 bước rửa tay.

– Xà phòng, thùng có vòi, thau, thảm lau, khăn lau tay.

– Nước sạch .

III. Tổ chức thực hiện

 

Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định:

Cô và trẻ hát kết hợp vận động bài hát “Đôi bàn tay”

+ Trò chuyện về nội dung bài hát.

2. Hướng dẫn cách rửa tay

– Cô cũng có những hình ảnh đẹp cô và các con cùng xem nhe.

– Đàm thoại.

+ Các con vừa xem hình ảnh các bạn đang làm gì?

+ Vì sao chúng ta phải rửa tay và rửa vào thời điểm nào?

 

 

– Cho trẻ xem tranh 6 bước rửa tay.

+ Bây giờ cô và các con cùng nhắc lại các bước rửa tay cho các con nhớ nhé.

3. Trẻ thực hiện rửa tay

– Cô và trẻ làm động tác mô phỏng các bước rửa tay.

– Các con ơi sắp đến giờ ăn rồi các con hãy vào chổ cùng rửa tay nhưng trước khi rửa tay  các con cần nhớ (Vặn nước vừa phải, rửa nhẹ nhàng không làm nước tung ra sàn nhà…)

+ Cho trẻ xếp hàng vào chổ rửa tay.

+ Cho trẻ thực hiện rửa tay. Cô quan sát nhắc nhở trẻ.

– Rửa xong cô nhận xét.

* Kết thúc: Đọc thơ “Năm ngón tay đẹp”

 

 

 

– Cháu vận động theo bài hát

 

 

 

 

– Bạn rửa tay.

– Khi tay bẩn,sau khi đi vệ sinh,trước và sau khi ăn…

– Cháu quan sát.

– Trẻ nhắc lại 6 bước rửa tay.

 

– Trẻ thực hiện động tác mô phỏng.

 

 

– Trẻ thực hiện rửa tay.

– Trẻ đọc thơ.