TRƯỜNG MẪU GIÁO THÔNG BÌNH TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TỔ THÁNG 10/2024

Chiều ngày 31/10/2024 trường Mẫu giáo Thông Bình bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên qua buổi sinh hoạt chuyên môn cấp tổ theo quy định của Điều lệ trường mầm non là thực hiện hai tuần một lần.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn gồm có phó hiệu trưởng, tổ trưởng, tổ phó và các tổ viên của 2 tổ Nhà trẻ + Mầm+ Chồi và tổ Lá.

Bồi dưỡng giáo viên được thực hiện với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng sẽ khuyến khích giáo viên làm việc tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

Sinh hoạt chuyên môn tổ chức được thực hiện định kỳ 2 tuần một lần. Khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên.

Qua những hoạt động được tổ chức giúp giáo viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm từ thực tế việc học của trẻ tại lớp mình qua đó tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa, rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi gởi mở của giáo viên có kích thích, tính tò mò ham hiểu biết của trẻ hay không. Việc tìm hiểu việc học của trẻ là để nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ khác nhau, những khó khăn, sai lầm và các yếu tố đang cản trở hay thúc đẩy việc học tập của trẻ và tìm ra cách thức để tác động phù hợp và hiệu quả hơn vào thực tế giảng dạy ở lớp.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn tổ NT + Mầm+ Chồi

h1h2h3

Hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn tổ Láh5h4h6h7

     Các hoạt động diễn ra ở buổi sinh hoạt đã thực hiện giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM.Thông qua các hoạt động nhằm giúp cho giáo viên trong tổ nắm được cách tích hợp STEM để dạy cho trẻ ở các hoạt động phù hợp của lớp.

Sinh hoạt chuyên môn kết hợp với tăng cường các hình thức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non là vô cùng quan trọng. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhìn chung đã mang lại những hiệu quả to lớn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao hoạt động chuyên môn cho các giáo viên trong tổ giúp giáo viên đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo hướng tăng cường hình thức trải nghiệm đã phát huy rõ nét tính tích cực của trẻ trong khám phá lĩnh hội tri thức.

Để bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên theo nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn là nơi để mỗi giáo viên có cơ hội học tập qua việc thảo luận, học hỏi lẫn nhau và áp dụng hiểu biết mới vào giải quyết các vấn đề thực tế của lớp.

                                                         Nguồn: Trường Mẫu giáo Thông Bình

                                                         Người viết: Nguyễn Thị Lên